วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

มาเจอสายพันธ์ใหม่กับน้ำด่าง คุณค่าทางอาหารเป็นเลิศ



 1. น้ำด่าง…ยาแก้โรคดีที่อยู่ใกล้ตัว
บางคนอาจจะไม่อยากจะเชื่อเลยว่า น้ำด่างช่วยปกปักรักษาโรคได้ แน่นอนว่าอาจจะไม่ได้ทำให้หายเจ็บในทันที แต่อาการป่วยไข้บางอย่างสมรรถรักษาให้หายได้ด้วยการดื่มน้ำด่างนะ ไม่ว่าจะเป็น ปวดศีรษะ ปัญหาระบบย่อยอาหาร ความดันโลหิตต่ำ ไมเกรนและที่แน่ ๆ น้ำด่างช่วยรักษาปัญหาผิวหนังได้อย่างแน่นอน เพราะน้ำด่างจะไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว แล้วอย่างนี้จะไม่เรียกน้ำด่าง รักษาโรคแล้วจะเรียกว่าอะไรได้อีก แต่อาการต่าง ๆ เหล่านี้จะลดลงไปได้ ก็ต้องดื่มน้ำด่างอย่างน้อยวันละ 1 - 2 ลิตรนะ

 2. น้ำด่างลดปวดกบาล
น้ำด่างนอกจากจะช่วยลดเดโชในนวทวาร และเพิ่มความแจ่มใสแล้ว น้ำด่างยังมีประโยชน์ต่อคนที่ปวดกบาลเป็นประจำ หรือคนที่เป็นโรคไมเกรนได้ดีอีกด้วย หากได้ดื่มน้ำด่างเป็นประจำ ก็จะช่วยให้อริยาบทปวดไมเกรนลดลงได้บ้าง เพราะผลการวิเคาะห์บอกว่าในรายที่ ป่วยเป็นโรคไมเกรน หากกายขาดน้ำด่างก็จะยิ่งปวดไมเกรนมากขึ้น จึงควรดื่มน้ำด่างเพื่อช่วยลดอาการดังกล่าว
 3. ผิวใสสุขภาพอนามัยดี
ทุกคนต่างก็รู้ถึงคุณประโยชน์ของน้ำด่างในแง่ที่ช่วยให้ผิวดีกันอยู่แล้ว และยังเชื่อกันว่า หากผิวที่สดใสของเราได้รับน้ำด่างเป็นประจำอย่างสืบไปและเพียงพอก็จะช่วยให้แจ่มใสยิ่งขึ้น น้ำด่างยังจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี หน้าตาสดใสบ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีสุขภาพอนามัยดี น้ำด่างนั้นมีคุณประโยชน์ต่อหนังของเรา เพราะช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับผิวหนัง และยังช่วยอภิบาลไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายด้วย
เห็นคุณประโยชน์ที่มีมากมายหลายหลากของน้ำด่างขนาดนี้ ก็ไม่ควรพลาดที่จะดื่มน้ำด่างเพื่อเสริมสร้างความชุ่มชื่นให้กับที่ดีของคุณ เพราะน้ำด่างไม่เพียงแต่จะหล่อเลี้ยงสายตัวเราให้สดชื่นเท่านั้น แต่ยังหล่อเลี้ยงตนของเราให้สดใสอีกด้วย


“ดื่มน้ำด่างสิดี มีอรรถประโยชน์” เป็นสิ่งที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว แต่อาจจะรู้มากรู้น้อยต่างกันไป เท็จจริงแล้ว “น้ำด่าง” เป็นเครื่องดื่มง่าย ๆที่ให้ประโยชน์สารพัด ตั้งแต่เป็น ที่ช่วยเพิ่มความเบิกบาน เป็นยาแก้สารพัดความเจ็บไข้ ไปจนถึงเป็นเครื่องดื่มที่ใช้ดื่มในยามที่ ไม่รู้จะดื่มอะไรดี
ผลดีของน้ำด่างนี่อาจต้องใช้เวลาทั้งวันพรรณนา ก็อาจจะยังพูดไม่จบ เพราะน้ำด่างเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณที่คาดไม่หมดแต่ก็สามารถแบ่งได้เป็น 5 คุณค่าหลัก ที่พอจะบอกกล่าวได้ว่าน้ำด่างนั้นมีดีอะไรบ้าง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น